Trẻ dưới 6 tuổi không có tư duy Logic.

Học cách người NHẬT dạy con 2 tuổi thông minh vượt trội.
30 Tháng Mười, 2018
Nếu 2 tuổi biết đọc sao phải chờ khi lên 6.
30 Tháng Mười, 2018
Show all

Trẻ dưới 6 tuổi không có tư duy Logic.

Tư duy logic là nền tảng của mọi tri thức. Chụp hình thông tin là nền tảng của tư duy logic.

 

Nếu như tư duy logic được phát triển ở não trái, và bắt đầu chủ yếu từ thời điểm 7 tuổi cho đến hết cuộc đời thì khả năng ghi nhớ thông tin thông qua chụp hình lại thuộc “đặc quyền” của não phải và chỉ có thể sử dụng một cách hoàn hảo trong 6 năm đầu đời.

 

Ghi nhớ thông tin bằng chụp hình não phải là gì?

 

Bộ não được chia ra là não phải và não trái, mặc dù cả hai bên đều mang đến cho con người những khả năng tuyệt diệu nhưng lại có những chức năng khác nhau. Nếu não trái mang đến cho người khả năng tư duy logic thì não phải sẽ cung cấp một lượng thông tin cơ bản để con người có thể nhận biết sự vật, sự việc, từ đó não trái có thể phân tích và tư duy chúng.

 

Đó là lí do vì sao não phải chỉ phát triển mạnh nhất trong 6 năm đầu đời. Thời gian còn lại là nhiệm vụ của não trái.

 

Hãy tưởng tượng đến miếng bọt biển, não phải của trẻ trong 3 năm đầu đời cũng giống như vậy. Trước khi sử dụng miếng bọt biển đó vào một việc cụ thể, điều cần thiết là cung cấp cho chúng một lượng nước. Và miếng bọt biển sẽ hấp thụ toàn bộ ngay tức khắc mà không mất một chút công sức nào.

 

Thông qua đôi mắt và khả năng chụp hình của não phải, mọi thông tin trẻ bắt gặp trong khoảng thời gian này sẽ được trẻ ghi nhớ và lặp lại nhanh chóng. Giống như cơ chế của máy ảnh, trẻ nhìn, ghi nhận và nhớ. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra không quá 1s. Đừng ngạc nhiên khi có nhiều thói quen xấu đã hình thành ngay tại thời điểm này, chắc hẳn bạn và người xung quanh đã vô tình dạy bé điều đó.

 

Học chữ bằng não phải không nhớ được lâu?

 

Khả năng của não phải là ghi nhớ tức thời, nhưng không đồng nghĩa với lãng quên khi lớn lên. Vì sao tiếng mẹ đẻ được học từ nhỏ mà khi tới 80 tuổi vẫn còn nhớ?

 

Não bộ là một điều kì diệu mà tạo hóa ban cho con người, chức năng chụp ảnh của não phải cũng vậy. Nhưng không có điều gì trường tồn mãi mãi nếu như không luyện tập, rèn luyện thường xuyên.

 

Bằng cách tiếp xúc với từ đơn, từ ghép rồi tới cụm từ và câu, thông tin được lặp đi lặp lại qua ngày và khắc sâu vào trong não của trẻ. Từ đó giúp trẻ có một kho từ vựng cơ bản để tiếp tục phát triển, học hỏi và tích lũy trong nhiều năm về sau.

 

Vì sao người lớn muốn học một ngôn ngữ phải học theo cách của trẻ con 1 tuổi, còn trẻ con 1 tuổi lại không được học những điều phù hợp với khả năng của chúng?

 

Vì sao cha mẹ cần dạy chữ cho con ngay từ nhỏ?

 

Có một sự thật là, những người thường xuyên đọc sách chưa chắc đã có IQ cao nhưng EQ của họ vô cùng đáng nể.

 

Những ông bố bà mẹ đã áp dụng phương pháp giáo dục Glenn Doman cho con từ khi còn nhỏ đều công nhận rằng, bên cạnh những lợi ích rõ rệt như khả năng đọc sách, tính toán thì đứa trẻ lớn lên hiểu chuyện, biết nghe lời và tự tin trong giao tiếp mới là điều khiến họ hài lòng nhất.

 

Việc dạy chữ cho con ngay từ nhỏ đã mang đến cho trẻ quyền và khả năng tự tìm hiểu, khám phá thế giới thông qua các trang sách. Đồng thời, cũng chính sự hứng khởi khi tự mình tìm tòi sẽ thúc đẩy sở thích và đam mê học tập trong trẻ từ khi còn rất nhỏ.

 

Không còn áp lực phải chạy đua thành tích khi lên lớp 1, cũng không còn những bỡ ngỡ trong lần đầu tiếp cận tri thức sách vở, những năm học đầu tiên chắc chắn sẽ mang đến cho trẻ những trải nghiệm quý giá về tình thầy trò, bạn bè và vô vàn những điều kì diệu xung quanh.

Comments are closed.